Petrolimex: Kế hoạch Lợi nhuận 2024 Giảm, Cổ Tức Dự Kiến 15% năm 2023

Trong năm 2024, Petrolimex dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 188.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.900 tỷ đồng, giảm lần lượt 32% và 26% so với năm 2023.

1. Kế hoạch trong năm 2024 của Petrolimex

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (mã PLX) thông báo về kế hoạch này trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 sẽ diễn ra vào ngày 26/4 tại Toà nhà VCCI, Hà Nội. Trong đại hội này, Petrolimex dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch sản lượng xăng dầu xuất bán là 13.033.200 (m3, tấn), giảm 9% so với năm trước.

Petrolimex: Kế hoạch Lợi nhuận 2024 Giảm, Cổ Tức Dự Kiến 15% năm 2023

a. Kế hoạch kinh doanh lùi

Trong năm 2024, Petrolimex đã thực hiện quyết định đáng chú ý bằng việc đưa kế hoạch kinh doanh lùi lại, đồng thời điều chỉnh chiến lược do nhận định về tình hình kinh tế toàn cầu. Mặc dù có những dự báo tích cực về sự hồi phục sau đại dịch Covid-19, song, vẫn tồn tại nhiều bất ổn và thách thức đáng kể.

Sự kìm hãm tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu, do tác động dai dẳng của dịch bệnh, sự cạnh tranh ác liệt giữa các nước lớn, cùng những căng thẳng địa chính trị như xung đột giữa Nga và Ukraine, và tình hình căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ, tất cả đều tạo ra một bức tranh khó khăn và phức tạp cho môi trường kinh doanh mà Petrolimex phải đối mặt.

b. Khó khăn mà Petrolimex gặp phải

Ngoài ra, chính sách tiền tệ thắt chặt và việc tăng lãi suất kéo dài có thể dẫn đến rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Các rủi ro trên thị trường tài chính, tiền tệ, và bất động sản cũng đang gia tăng. Cùng với đó, các thách thức về biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, an ninh năng lượng, lương thực, đói nghèo đang ngày càng gia tăng và có ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân.

Petrolimex, với vị thế là nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất Việt Nam, đã đạt được nhiều thành công trong năm 2023, với sản lượng xăng dầu xuất bán và doanh thu vượt kế hoạch.

Tuy nhiên, dưới áp lực của tình hình kinh tế toàn cầu không ổn định, công ty quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho năm 2024.

2. Chiến lược phát triển mới của Petrolimex

Trong giai đoạn 2021 – 2030, Petrolimex đã đề ra một chiến lược phát triển với mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu trong ngành năng lượng tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng sạch ngày càng tăng cao và áp lực từ các vấn đề về môi trường, Petrolimex đặt ra sứ mệnh quan trọng là đóng góp vào việc cung cấp các sản phẩm nhiên liệu và năng lượng thân thiện với môi trường.

Chiến lược của Petrolimex tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ năng lượng sạch, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của đất nước. Mục tiêu lớn nhất của công ty là đạt được tỷ trọng 100% năng lượng sạch và thân thiện với môi trường vào năm 2045. Đây không chỉ là một cam kết của Petrolimex với cộng đồng mà còn là một phần của sứ mệnh toàn cầu về bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ tương lai.

 

=> Xem thêm : CÔNG TY CỔ PHẦN LỌC HÓA DẦU BÌNH SƠN (BSR)
=> Tham khảo thêm thông tin về doanh nghiệp khác: Tập đoàn Đại Châu (VCS)

Have your say!

0 0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Lost Password

Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.