Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) hướng đến mục tiêu lợi nhuận năm 2024 với việc giảm đến 77% so với kế hoạch năm trước, và đang nỗ lực để đủ điều kiện niêm yết trên sàn HoSE ngay khi có thể.

Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (mã BSR) vừa thông báo quyết định của Hội đồng Quản trị liên quan đến kế hoạch kinh doanh tạm thời cho năm 2024. Dự kiến tổng doanh thu kết hợp của BSR sẽ đạt 95.274,4 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế dự kiến là 1.291,3 tỷ và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 1.148,2 tỷ đồng.

Mục tiêu của BSR

BSR đặt mục tiêu nộp ngân sách Nhà nước gần 10.598 tỷ đồng. Các dự báo cho doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 95.080 tỷ và 1.279 tỷ đồng tương ứng. So với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 đã điều chỉnh, doanh thu kết hợp giảm 34% và chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế giảm 77%.Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) hướng đến mục tiêu lợi nhuận năm 2024 với việc giảm đến 77% so với kế hoạch năm trước, và đang nỗ lực để đủ điều kiện niêm yết trên sàn HoSE ngay khi có thể.

Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (mã BSR) cũng đã thông báo quyết định của Hội đồng quản trị liên quan đến việc điều chỉnh kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh cho năm 2023. Trong phần kế hoạch tài chính, tổng doanh thu kết hợp đã được điều chỉnh tăng 52%, từ 95.645 tỷ đồng lên 145.102 tỷ đồng.

Đối với kế hoạch sản lượng, Bình Sơn dự kiến sản xuất tổng cộng hơn 5,7 triệu tấn sản phẩm, trong đó Diesel oil chiếm hơn 2,28 triệu tấn, xăng RON 95 đạt 1,73 triệu tấn, và xăng RON 91/92 đạt hơn 588 nghìn tấn. Tất cả đều thấp hơn so với kế hoạch năm 2023. Về kế hoạch tiêu thụ, BSR đặt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ đạt 5,66 triệu tấn.

Trong phần cổ tức, công ty mẹ dự kiến mức cổ tức là 3%, tương ứng với khoản tiền 930 tỷ đồng. Về tổng vốn đầu tư, kế hoạch năm 2024 sẽ chi gần 1.298 tỷ đồng, trong đó 994 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào xây dựng cơ bản, và phần còn lại sẽ được sử dụng cho mua sắm thiết bị và tài sản cố định.

Kế hoạch năm 2024

Trong kế hoạch năm 2024, Bình Sơn cam kết tập trung vào việc vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất một cách an toàn, ổn định và liên tục, duy trì công suất tối ưu và cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Mục tiêu là tối đa hóa hiệu suất sản xuất kinh doanh.

Công tác bảo dưỡng tổng thể

BSR sẽ tập trung nguồn lực vào công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5, đảm bảo an toàn, chất lượng và tối ưu hóa chi phí và tiến độ. Đồng thời, sẽ chủ động và linh hoạt trong công tác mua dầu thô, cũng như nghiên cứu và thử nghiệm các loại nguyên liệu mới để mở rộng giỏ sản phẩm, nâng cao sản lượng và hiệu suất.

BSR Triển khai dự án điều chỉnh

Bình Sơn cũng sẽ tập trung vào việc triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất (dự án điều chỉnh) một cách mạnh mẽ, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu suất.

Ngoài ra, sẽ hoàn thiện hồ sơ và phối hợp chặt chẽ với PVN để trình duyệt công tác quyết toán cổ phần BSR trong năm 2024 và đăng ký niêm yết cổ phiếu BSR trên sàn HoSE khi đủ điều kiện. Trên thị trường, cổ phiếu BSR đã đạt giá 18.800 đồng/cp vào phiên giao dịch ngày 8/1.

=> Xem thêm: 6 năm trên sàn chứng khoán: BSR mất gần 31.000 tỷ vốn hóa, lỡ hẹn niêm yết Hose và kế hoạch thoái vốn Nhà Nước chưa thành công

=> Tham khảo về doanh nghiệp khác: Giới thiệu Tập đoàn Đại Châu

Have your say!

0 0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Lost Password

Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.